- Home
- รีวิวรถใหม่
- Kawasaki KLX230 SE ราคาและตารางผ่อน ดาวน์
Kawasaki KLX230 SE ข้อมูล ราคา ตารางผ่อน-ดาวน์ รถมอเตอร์ไซค์สไตล์วิบาก
ด้วยความนิยมความสนุกสนานของ KLX230 ในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ทางป่า ทั้งในตลาดทางฝั่งตะวันตกและเอเชีย คาวาซากิจึงอัพเดทความสามารถในแบบดูอัลเพอร์โพสที่จะช่วยให้ตระกูล KLX แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งเครื่องยนต์และเฟรมได้ถูกออกแบบด้วยแนวคิดของการขับขี่ในเส้นทางธรรมชาติแบบออฟโรด แต่ยังคงไว้ซึ่งคาแรคเตอร์ที่เบา คล่องตัวและทรงพลัง ไฟหน้าและหน้ากากครอบไฟหน้าดีไซน์ใหม่ขนาดกระทัดรัดกว่าเดิมรวมถึงบังโคลนหน้าใหม่ ทำให้รูปโฉมมีความสปอร์ตและดุดันยิ่งขึ้น ไฟหน้า LED ให้ความสว่างคมชัด ระบบเบรค ABS ที่ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการหยุดรถเมื่อขับขี่ในทางเรียบ และสามารถปิดการทำงาน ABS ของเบรคหลังได้ (สำหรับรุ่น SE ABS) เพื่อขับขี่ในเส้นทางออฟโรดได้คล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น
สำหรับตลาดเอเชียมีรุ่น SE ที่มาพร้อมโช๊คหัวกลับ และรุ่น S ที่มีความสูงเบาะต่ำลง สามารถมอบความสนุกสนานในการขับขี่ทางฝุ่นให้กับผู้ขับขี่ได้หลากหลายยิ่งขึ้น
สารบัญเนื้อหา
ไฟหน้า LED ใหม่ ขนาดกระทัดรัด ที่ถูกนำมาแทนที่ไฟหลอด ได้กลายเป็นจุดสำคัญของความสปอร์ตและดุดันมากยิ่งขึ้นของ KLX230 ด้วยชุดไฟหน้าใหม่ที่เพรียวขึ้น จึงให้ลุคที่โฉบเฉี่ยวมากกว่าเดิม บังโคลนหน้ามอบรูปลักษณ์ดุดันให้กับตัวรถ
รุ่น SE มาพร้อมกับโช๊คหัวกลับขนาด ø37 มม. แตกต่างจากโช๊คเทเลสโคปิคแนวตั้งที่ติดตั้งในรุ่น STD และรุ่น S เบาะต่ำ นอกจากนี้ โช๊คใหม่ยังเสริมภาพความเป็นสปอร์ตให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
ECU ที่ปรับตั้งใหม่ให้การพัฒนาในหลายจุด
– ลดรอบเดินเบาในขณะอุ่นเครื่องเพื่อลดเสียงเครื่องยนต์
– ปรับอัตราการส่วนผสมน้ำมันและอากาศเพื่อส่งกำลังขณะขับขี่ในพื้นที่สูงได้ดียิ่งขึ้น
– ปรับแมพการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อพัฒนาการตอบสนองของคันเร่งในสภาพอากาศเย็น
ปรับการสร้างกระแสไฟฟ้าเพื่อให้เหมาะกับหลอดไฟหน้า LED ใหม่ (18.0 A ที่ 5,000 rpm >> 16.5 A ที่ 5,000 rpm)
เพิ่มการฉีดน้ำมันเพื่อรองรอบการใช้น้ำมัน E20 ในเมืองไทย
เฟรม Perimeter ใหม่ขนาดกะทัดรัดแบบ All-newถูกออกแบบและกำหนดมาเพื่อรองรับการขับขี่แบบออฟโรดตั้งแต่ต้น เฟรม Perimeter ที่ผลิตจากเหล็กรับแรงดึงสูงใหม่แบบ All-new หยิบยื่นเสถียรภาพในการควบคุมซึ่งถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งยวดสำหรับการขับขี่บนทางฝุ่น โดยมีข้อเสนอแนะจากนักทดสอบของคาวาซากิที่ช่วยให้เครื่องยนต์และแซสซีออกมามีสมดุลที่ลงตัว ทำให้ KLX230 กลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่สามารถมอบความสนุกให้แก่ผู้ขับขี่ได้ครอบคลุมเป็นวงกว้าง
ล้อขนาดใหญ่ขอบ 21/18 นิ้วมาพร้อมวงล้ออลูมิเนียมเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ ขอบ 21 นิ้วที่ด้านหน้าและ 18 นิ้วที่ด้านหลัง ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถทะยานผ่านอุปสรรคบนเส้นทางธรรมชาติและเสริมสมรรถนะสำหรับการใช้งานบนทางฝุ่นได้อย่างยอดเยี่ยม
ไฟหน้าใหญ่ ส่องสว่างให้ทัศนวิสัยที่ดีในยามค่ำคืนความสว่างคือสิ่งที่วิศวกรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในการออกแบบไฟหน้าของ KLX230s ด้วยหลอดไฟหน้า 60/55 วัตต์ ซึ่งส่องสว่างและให้ทัศนวิสัยที่ดีในยามค่ำคืน เช่นเดียวกับการใช้งานที่สมบุกสมบันในเส้นทางธรรมชาติ
เรือนไมล์แบบ Full-digital เลือกใช้จอ LCD ซึ่งวางข้อมูลมาให้มีอ่านง่ายเมื่อต้องการเหลือบตามองและสว่างชัดเจน ประกอบด้วยมาตราวัดความเร็ว, มาตรวัดรอบ, มาตรบันทึกระยะทางสะสม, มาตรวัดระยะทาง (Dual trip), มาตรวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง, นาฬิกาและสัญญาณไฟเลี้ยว
สี / Color
KLX230 SE ส้ม
Specifications ข้อมูลรถ Kawasaki KLX230 SE
เครื่องยนต์ | สูบเดี่ยว 4จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 233 cc. |
ระบบวาล์ว | SOHC 2 วาล์ว |
ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก | 67.0 มม.x 66.0 มม. |
อัตราส่วนการอัด | 9.4:1 |
ระบบเกียร์ | 6 เกียร์ รีเทิร์น |
ระบบจุดระเบิด | ดิจิตอล |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด(Ø32×1) |
ระบบสตาร์ท | ไฟฟ้า |
ระบบคลัช | แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน |
ขนาดยางหน้า | 2.75-21 45P |
ขนาดยางหลัง | 4.10-18 59P |
โช้คอัพหน้า | ø37 mm invented fork |
โช๊คอัพหลัง | Uni-Trak แบบใหม่ ปรับ preload ได้ |
เบรคหน้า | ดิสก์เดี่ยวขนาด 265 มม. ปั้มเบรก ลูกสูบคู่ |
เบรคหลัง | ดิสก์เดี่ยวขนาด 220 มม. ปั้มเบรก ลูกสูบเดี่ยว |
กว้าง x ยาว x สูง | 2,115mm. x 940mm. x 1,190mm. — |
ระยะฐานล้อ | 1,385 mm. |
ความสูงใต้ท้องรถ | 265 mm. |
ความสูงเบาะ | 885 mm. |
น้ำหนักรถ | 136 kg. |
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง | 7.5 ลิตร |